Sunday, August 27, 2017

3 Villages Not To Miss In Pu Luong Nature Reserve

3 Villages Not To Miss In Pu Luong Nature Reserve
1. Kho Muong Village
This is located at the foot of the mountain, to get into this version you have to walk or motorcycle by stone road, sometimes there is hard road. From the highway 15C you go about 3 km to New Arrivals, the first feeling very shocking and uncomfortable to go on such a road, but when the village is a beautiful village with beautiful roofed houses. The palm leaves are very cool, surrounded by the limestone mountains are still intact beauty of its inherent beauty, here I was welcomed by the Thai people are very friendly. Have a glass of green tea in the house and talk to them to get a better understanding of the Thai people. It's very interesting here that you can hardly find that feeling elsewhere.
2.Uoi Village
4 km away is the village with about 70 households, the first time I really amazed by its wild beauty.100% of the households here still preserve the lifestyle of the Thai ethnic, from the top You see the stream flowing, the simple folds, see the rice hills are planted on the majestic terraced fields, The beauty here makes me remember Sa Pa. But now sa pa step into the construction and commercialization, it is losing its wild beauty, this place is probably where I find the feeling of living with nature, peaceful people and happy.
3. Lan Ngoai Village
This version is famous for brocade weaving left over in Pu Luong land. Here you can admire the skillful hands of the Thai ethnic women are embroidered Brocade with passion and happiness, Each beat is the rhythm of their love to send brocade. Here I feel very slow, relaxed and happy.
If one day you want to find yourself a place of peace, find the original man inside you. Coming here , I'm sure: Pu Luong will wake you up.
Những Nơi Bạn Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Pù Luông
1.Bản Kho Mường
Bản này nằm lọt dưới chân núi, để đi được vào bản này bạn phải đi bộ hặc xe máy bằng con đường rải đá,thỉnh thoảng có đoạn đường đất rất khó đi. Từ quốc lộ 15C bạn đi khoảng 3 km nữa mới đến, Ban đầu cảm giác rất xóc và khó chịu khi phải đi trên con đường như vậy nhưng khi đến đầu bản thì một ngôi làng nhỏ rất đẹp hiện ra với những ngôi nhà sàn lợp bằng lá cọ rất mát mẻ, bao bọc quan bản là những ngọn núi đá vôi vẫn còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ vốn có của nó, Đến đây tôi được đón tiếp của người dân tộc Thái rất thân thiện. Vào trong nhà uống những ngụm trà xanh cùng trò chuyện với họ để hiểu hơn về dân tộc Thái .Nơi đây quả thật rất thú vị mà bạn khó có thể tìm được cảm giác đó ở nơi khác
2. Bản Ươi
Cách 4 km là bản Ươi có khoảng 70 hộ dân, Lần đầu tiên tôi thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ của nó.100% những hộ dân ở đây vẫn còn lưu giữ được nếp sống của người dân tộc Thái, Từ trên cao bạn ngắm được con suối chảy, những nếp nhà đơn sơ, nhìn thấy những khóm lúa được trồng trên những thửa ruộng bậc thang hùng vỹ , Vẻ đẹp ở đây làm cho tôi nhớ đến Sa pa. Nhưng giờ đây sa pa bước vào công cuộc xây dựng và thương mại hóa, nó đang dẫn đánh mất đi vẻ đẹp hoang sơ của nó thì Nơi đây có lẽ là nơi tôi tìm lại cảm giác được sống với thiên nhiên, con người bình yên và hạnh phúc.
3. Bản Lặn Ngoài
Bản này nổi tiếng với nghề dệt thổ cẩm còn sót lại trên mảnh đất Pù Luông. Đến đây bạn được chiêm ngưỡng những bàn tay khéo léo của những phụ nữ dân tộc Thái đang thêu những tấm Thổ cẩm với niềm đam mê và hạnh phúc, Từng nhịp đan là từng nhịp gửi gắm tình yêu của họ vào những tấm thổ cẩm.Ở đây tôi cảm thấy nhịp sống rất chậm rãi, thư thái và hạnh phúc.
Nếu Một ngày các bạn muốn tìm cho mình một chốn bình yên, tìm lại con người nguyên thủy bên trong mình, Hãy đến với Pù Luông tôi chắc rằng : Pù Luông sẽ đánh thức bạn .






No comments: